Hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Related Courses

Hành vi mua sắm online tại Việt Nam

         

1. Mua sắm online tại Việt Nam đạt 60% mức độ thâm nhập.

2. Giá trị giao dịch của thương mại điện tử

  • 46% đơn hàng dưới 300 nghìn đồng.
  • 23% đơn hàng từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.
  • 21% đơn hàng từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng.
  • 10% đơn hàng trên 2 triệu đồng.

3. Các trang web bán hàng qua mạng tại Việt Nam đạt đánh giá thấp về chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS): Chỉ số NPS chung đạt 19% trong khi chỉ số này ở thị trường Mỹ là 45%, theo Satmetrix NICE 2018.

4. 74% khách hàng so sánh giá khi mua sắm online trong đó

  • 57% giữa các trang mua sắm khác nhau khi xuất hiện kết quả trên các trang tìm kiếm.
  • 50% giữa các người bán hàng khác nhau trên cùng 1 trang bán hàng.
  • 32% sử dụng so sánh giá giữa các trang khác nhau.

4. Thanh toán online vẫn còn đang chuyển dịch chậm tại Việt Nam.

88% thanh toán online vẫn chủ yếu được chi trả bằng tiền mặt.

(Nguồn Cimigo tháng 2/2019)

Related news

Mua sắm trực tuyến sẽ giống như tiêu dùng hàng ngày trong 5 năm tới

Mua sắm trực tuyến sẽ giống như tiêu dùng hàng ngày trong 5 năm tới

July 23, 2019
Theo báo cáo của Nielsen, 77% người dùng internet Việt Nam đã từng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Trong đó thời trang, sách - âm nhạc, công nghệ thông tin là những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu. Tuy nhiên đối với thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cơ hội vẫn còn đang bỏ ngỏ với rất nhiều ngành hàng.
TOP xu hướng Digital Marketing năm 2020

TOP xu hướng Digital Marketing năm 2020

February 10, 2020
Shoppable Posts: Các post có chức năng bán hàng trực tiếp cho phép khách hàng mua sắm ngay tại post trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…) mà không cần phải vào website để mua hàng.