Sự khác biệt giữa Brand identity và Brand image

Related Courses

Sự khác biệt giữa Brand identity và Brand image

🏹SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BRAND IDENTITY VÀ BRAND IMAGE

Là Marketer, bạn thường xuyện sử dụng những thuật ngữ chuyên môn trong công việc hàng ngày nào là brand identity, brand positioning, brand image, brand equity… mà ít khi kịp suy nghĩ là liệu mình có đang dùng đúng từ ngữ cho đúng với bối cảnh thực tế hay không. Mọi thứ có vẻ “na ná” nhau nhưng lại có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

🗓Ví dụ như Brand identity chính là những tính cách, thuộc tính, giá trị, niềm tin, điểm khác biệt…là DNA của thương hiệu và hiếm khi thay đổi, được truyền tải đến khách hàng mục tiêu thông qua những hình ảnh, thông điệp, hoạt động…của thương hiệu, xoay quanh Brand positioning

🗓Brand positioning nhấn mạnh những đặc tính khác biệt của thương hiệu giúp khác biệt hóa với đối thủ cạnh tranh và hấp dẫn, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Từng thị trường hoặc từng thời điểm Brand positioning có thể khác nhau nhưng phải thống nhất và luôn luôn “aligned” với Brand identity.

                                       

🗓Trong khi Brand image chính là những nhận thức và cảm nhận (perception) của khách hàng về thương hiệu sau khi được tiếp cận với các hình ảnh, thông điệp, hoạt động…của thương hiệu.

🗓Điều các Marketer mong muốn chính là Brand image sẽ khớp với Brand identity nghĩa là Marketing đã truyền thông hiệu quả đến khách hàng mục tiêu. Nhưng trong thực tế, do chất lượng triển khai các hoạt động truyền thông quảng cáo, do các hoạt động tương tự của đối thủ cạnh tranh gây nhiễu…nên Brand image thường không như mong muốn, dẫn đến Brand equity (giá trị thương hiệu) bị suy yếu. Trong trường hợp này phải xây dựng lại Brand image, để phục hồi Brand equity cho phù hợp với Brand positioning và Brand identity.

(Nguồn Grey Cells)

Related news

Làm Sao Để Mỗi Trải Nghiệm Khách Hàng Đều Trở Nên Tuyệt Vời Nhất

Làm Sao Để Mỗi Trải Nghiệm Khách Hàng Đều Trở Nên Tuyệt Vời Nhất

March 07, 2019
Bạn đã từng nghe về khái niệm “trải nghiệm khách hàng”, nhưng làm sao để hiểu được khái niệm trừu tượng này. Đây là một chủ đề rất rộng, nhưng tóm lại đó là những trải nghiệm tốt nhất mà bạn muốn khách hàng có được khi tương tác với doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm khách hàng tốt nhất chưa bao giờ là điều dễ dàng. Quản lý trải nghiệm của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và đánh giá được toàn bộ vòng đời khách hàng (phễu bán hàng) thông qua các kênh online và offline.
Các chiến lược định giá cơ bản hiệu quả

Các chiến lược định giá cơ bản hiệu quả

March 07, 2019
Về cơ bản, giá cả của sản phẩm chịu sự chi phối của chi phí, khả năng chi trả của khách hàng và đối thủ cạnh tranh . Giới hạn dưới cho mức giá là chi phí sản xuất nếu không sẽ không khả thi về mặt tài chính trong dài hạn, giới hạn trên là sự tổng hòa giữa khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu, các giá trị họ đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp và so sánh nó với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng?

Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng?

March 07, 2019
Nếu được hỏi về một trải nghiệm mua hàng đáng nhớ chắc chắn không khó để chúng ta kể ra hàng loạt ấn tượng tốt hoặc xấu về một thương hiệu nào đó trong vòng vài giây. Trải nghiệm khách hàng ngày nay đang dần trở thành chiến lược được các nhà điều hành và chuyên gia Marketing chọn lựa vì một trải nghiệm tích cực không chỉ mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà còn dẫn đến sự tự nguyện quảng bá nhãn hàng một cách miễn phí.