TOP xu hướng Digital Marketing năm 2020

Related Courses

TOP xu hướng Digital Marketing năm 2020

  • Shoppable Posts

Các post có chức năng bán hàng trực tiếp cho phép khách hàng mua sắm ngay tại post trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…) mà không cần phải vào website để mua hàng.

            

  • Virtual And Augmented Reality/Thực tế ảo và Thực tế ảo tăng cường

Thực tế ảo  tăng cường AR (Augmented reality) và Thực tế ảo VR (Virtual reality) được dự đoán sẽ trở thành xu hướng dẫn đầu trong Marketing. Ví dụ như Ikea, đã sử dụng AR trong việc mang đến những trải nghiệm khách hàng ngay cả trước khi họ mua hàng bằng cách sử dụng app cho phép người dùng hình dung ra được sản phẩm nội thất định mua sẽ hợp với không gian phòng khách nhà họ như thế nào

  • Interactive Content/Nội dung có tính tương tác

Những nội dung có tính tương tác ví dụ như các câu đố, các bảng câu hỏi trưng cầu ý kiến, các bảng tính tự động, các biểu đồ hình ảnh trực quan, sinh động (có chuyển động và hiệu ứng…)

             

  •  Personalization/Trải nghiệm cá nhân hóa

Nhóm các tập khách hàng thành những phân phúc khác nhau với các đặc điểm chung và tiếp cận các nhóm này theo các cách thức khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của họ đó chính là khái niệm cá nhân hóa. Không còn những mass email gửi đến  tất cả các khách hàng với cùng một nội dung bất chấp nó có phù hợp hay không…

  • Video Content

Nội dung video tiếp tục phát huy hiệu quả đặc biệc các live video như Facebook Live, Instagram live…Thực tế chứng minh người dùng xem các video live lâu gấp 3 lần so với các video ghi hình trước và cũng tạo ra nhiều tương tác hơn so với các video truyền thống

  • SERP Position Zero /Vị trí 0 trên trang kết quả tìm kiếm

                  

Vị trí số 1 không còn là mục tiêu, vị trí 0 - các mẫu trích thông tin xuất hiện trước kết quả tìm kiếm cung cấp các nội dung liên quan đến kết quả tìm kiếm kèm theo đường link dẫn đến trang web mà thông tin đó được trích ra. Người dùng có xu hướng sẽ click vào các nội dung này trước tiên vì thế mọi nỗ lực nên tập trung vào vị trí 0 thay vì vị trí số 1 như trước kia.

(Nguồn: Christian Thomson, Forbes)

Related news

Mua sắm trực tuyến sẽ giống như tiêu dùng hàng ngày trong 5 năm tới

Mua sắm trực tuyến sẽ giống như tiêu dùng hàng ngày trong 5 năm tới

July 23, 2019
Theo báo cáo của Nielsen, 77% người dùng internet Việt Nam đã từng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Trong đó thời trang, sách - âm nhạc, công nghệ thông tin là những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu. Tuy nhiên đối với thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cơ hội vẫn còn đang bỏ ngỏ với rất nhiều ngành hàng.
Hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Hành vi mua sắm online tại Việt Nam

August 14, 2019
1. Mua sắm online tại Việt Nam đạt 60% mức độ thâm nhập. 2. Giá trị giao dịch của thương mại điện tử 46% đơn hàng dưới 300 nghìn đồng. 23% đơn hàng từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. 21% đơn hàng từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. 10% đơn hàng trên 2 triệu đồng.