Start Up Corner

Primacy and Recency Effect – Xu hướng bỏ qua những thông tin ở giữa

Primacy and Recency Effect – Xu hướng bỏ qua những thông tin ở giữa

April 01, 2021
Khi được yêu cầu ghi nhớ một danh sách từ, những từ đầu tiên (Primacy effect) và những từ cuối cùng/gần nhất (Recency effect) của danh sách sẽ được ghi nhớ tốt hơn những từ ở giữa. Những từ nằm ở đầu danh sách được nhớ tốt hơn vì tần suất chúng ta lặp lại chúng sẽ nhiều hơn so với những từ khác. Những từ cuối cùng được nhớ tốt hơn vì vừa mới được cập nhật vào bộ nhớ nên sẽ được dễ dàng thuật lại ngay sau đó.
Ngành Dịch vụ có “dễ ăn” như bạn nghĩ?

Ngành Dịch vụ có “dễ ăn” như bạn nghĩ?

April 01, 2021
Tham gia vào ngành này “có vẻ” là một điều khá dễ dàng. Chẳng hạn như một ngày đẹp trời, bạn không muốn gò bó mình vào môi trường công sở, thế là bạn mở một cửa hàng hoa tươi có dịch vụ giao hoa tận nhà; hay một anh công nhân không may mắn giữa dịch COVID-19 cũng có thể nhanh chóng trở thành một tài xế công nghệ, chưa kể hằng hà sa số các vị trí tuyển dụng nhân viên phục vụ cho các chuỗi nhà hàng quán ăn từ bình dân đến cao cấp với tiêu chí quan trọng nhất là “có ngoại hình”…
Ngành dịch vụ đặt ra những thách thức marketing mới

Ngành dịch vụ đặt ra những thách thức marketing mới

April 01, 2021
Quản lý và Vận hành Dịch vụ giống như một sân khấu lớn, ở đó chúng ta cần một người tổng đạo diễn cùng các biên kịch tài ba cùng một bộ phận hậu cần nhanh nhẹn, tháo vát để các diễn viên trên sân khấu có thể thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Họ cần một kịch bản thật hấp dẫn với những lời thoại phù hợp, ý nghĩa…Và các diễn viên (bao gồm cả nhân viên frontline và khách hàng) phải hiểu vai trò của mình và phối hợp với nhau thật ăn ý, hiệu quả thì vở kịch Dịch vụ mới thành công tốt đẹp.